เก็บน้ำม่วง ( Elixir ) อย่างไรไม่ให้โดนปล้น Part-1

หลายๆ บทความที่นำเสนอมา ก็ประมาณว่าปล้นเค้ามาเยอะ หุหุ ..มาดูวิธีป้องกันบ้าน ว่าจะทำอย่างไรไม่ให้โดนปล้นไปหรือลดโอกาสการโดนปล้นให้เหลือน้อยที่สุด



มาดูกันเลยเก็บน้ำม่วง clash of clans
1. แบบบ้าน ( Base Design ) ลองหาแบบบ้านดีๆ ที่ใช้กันเฉพาะอย่าง อย่างเช่นกันน้ำม่วงอย่างเดียวแบบที่สามารถทุ่มกำลังอาวุธที่มีทั้งหมด
ประมาณนี้นะ

2. วางบ้านนอกกำแพง ( Townhall outside wall )  คือการจัดวางแบบบ้านให้ดีๆ แล้วเอาบ้านไว้นอกกำแพง เผื่อบริการพวกล่าถ้วย ให้ตีบ้านเราไปเลยฟรี ๆ แจกถ้วยไป แล้วเราก็ได้โลห์มากันบ้าน 12 ชั่วโมง ช่วยลดจำนวนครั้งในการตีไปมาก
3. ทหารกันบ้าน ( Troop for Defense ) อันนี้แล้วแต่ดวงละกันเนอะ เพราะจะเป็นการขอความช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมแคลน ถ้าไครได้แคลนดี ก็โชคดีไป ได้วิซาท ได้มังกรมากันบ้าน ก็จะช่วยลดโอกาสการโดนปล้นได้เยอะเลยทีเดียว


4. การเลือกตำแหน่งการวางกับดักดีๆ ( Set possition trap and Bomb ) ซึ่งกับดักที่เค้ามีมาให้แต่ละอย่างก็ใช้แตกต่างกันไปอันนี้ขึ้นกับแบบบ้านด้วยนะ ว่าสามารถวางกับดักตรงใหนได้บ้าง คือถ้าจะป้องกันการปล้นให้ได้จริง ๆ ส่วนใหญ่จะเลือกวางกับดักสปริงไว้ขอบนอกเพื่อป้องกันยัก และวางระเบิดไว้กลางบ้านเพื่อป้องกันตัวเก็บตังค์ อะไรประมาณนั้น
5. เลือกเก็บเฉพาะอย่าง ( Selection for storage ) วิธีนี้ Admin ยินดีนำเสนออย่างยิ่ง เพราะใช้ประจำ หุหุ คือการเลือกเก็บเฉพาะสิ่งที่เราต้องการเท่านั้น อาจจะต้องยอมเสียสละปล่อยช่างว่างไปเลยตัวนึง แล้วเลือกเก็บเฉพาะอย่างเท่านั้น เช่น ถ้าต้องการเก็บน้ำม่วง ( Elixir ) ให้เราปล่อยช่างว่างไว้ตัวนึงเอาทอง ( Gold ) อัพกำแพงให้หมด เหลือไว้เฉพาะเป็นทุนในการหาบ้านตีครั้งต่อไปสัก 2 แสนพอ แค่นั้น
เพียงเท่านี้ ก็ช่วยลดโอกาสการโดนปล้นบ้าน เพราะเรามีเพียงน้ำม่วงอย่างเดียวเท่านั้น ส่วนทองเราเอาไปอัพกำแพงหมดแล้ว
เดี๋ยว แนวทางข้อ 5 จะขยายความและเพิ่มวิธีการชัดเจนใน Part 2 นะครับ
ป้ายกำกับ:

แสดงความคิดเห็น

[blogger][disqus][facebook]

Author Name

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.